onpage-and-offpage

SEO Onpage hay Offpage quan trọng hơn

 21/03/2016   SEO  0

Nếu không đủ nguồn lực và thời gian thì làm Seo Onpage hay Offpage sẽ hiệu quả hơn. Dưới đây là những phân tích và lời khuyên cho bạn

seo on off page dich vu seo tot 2

Khi làm các chiến dịch SEO ta thường nghe đến 2 thuật ngữ là Seo Onpage và Seo Offpage. Đây là hai việc mà bất cứ Seoer nào cũng phải làm để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Làm Seo onpage hay offpage cũng đều có những cách làm và đạt được hiệu quả khác nhau. Chắc rằng đã có nhiều người thắc mắc rằng trong 2 công việc này thì làm cái nào sẽ tốt hơn. Và khi làm Seo thì ta nên tập trung vào làm cái nào, thực thi cả 2 cái cùng 1 lúc sẽ là biện pháp tốt nhất. Nhưng khi không có đủ thời gian và nguồn lực dành cho cả 2 thì nên đầu tư cho cái nào sẽ được lợi nhiều hơn. Dưới đây tôi sẽ phân tích về những công việc và hiệu quả mang lại của cả 2 hình thức này để thấy rõ và so sánh được hiệu quả mà nó mang lại khi làm Seo. Giúp bạn đầu tư thời gian và nguồn lực vào làm Seo hiệu quả hơn.

Tổng quan về Seo Onpage

onpage

SEO Onpage là chiến lược Seo mà bạn phải làm trên chính website của mình. Trong phần này có rất nhiều điều cần phải làm như tạo và chèn các từ khóa vào nội dung, chèn meta tags và mô tả cho các file multimedia, .. Nhưng phải đảm bảo cấu trúc trang web của bạn được giữ nguyên, tốc độ load các trang phải nhanh và không bị lỗi W3C….

Đối với làm Seo Onpage thì việc đầu tiên bạn cần phải tìm được từ khóa chính bạn muốn đưa lên Top khi khách hàng tìm kiếm về sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn có thể dùng các công cụ phân tích từ khóa như Google Suggest, Google trends, công cụ phân tích từ khóa (keyword tool)… để phân tích và lựa chọn từ khóa thích hợp. Sau khi có được danh sách các từ khóa cần tối ưu thì việc của bạn là chèn các từ khóa này vào nội dung trên website của bạn sao cho tự nhiên nhất. Các bộ máy tìm kiếm sẽ tự động phân tích nội dung trang của bạn và sẽ quyết định thứ hạng trang của bạn dựa trên nội dung hữu ích và các từ khóa có chứa trong đó. Tuy nhiên nếu ta chèn từ khóa một cách không theo quy tắc thì dễ dàng làm phản tác dụng và bị google dùng các thuật toán phạt.

Khi cấu hình Onpage thì bạn cũng cần phải chèn từ khóa vào các thẻ Meta, thẻ tags, thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, cấu hình hình ảnh, cấu hình đường dẫn URL thân thiện trên mỗi trang web, URL và các file multimedia. Với mỗi phần đều sẽ có những quy tắc và thủ thuật riêng để giúp tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm google.

Phần quan trọng trên hết trong Seo Onpage là các nội dung bài viết của bạn phải thường xuyên được cập nhật và độc nhất. Chất lượng nội dung chia sẻ cho khách hàng chiếm phần lớn thành công cho chiến lược Seo.

Tổng quan về Seo Offpage

offpage

Seo Offpage là một chiến lược seo bên ngoài trang web của các bạn. Chiến lược này chủ yếu là tạo backlink cho trang web của mình và chia sẻ nội dung trên các nền tảng chia sẻ nội dung khác. Backlink là link từ những trang web khác về website của mình. Các nền tảng chia sẻ nội dung rất đa dạng như chia sẻ nội dung web trên các mạng xã hội, diễn đàn…

Công việc Seo Onpage gồm các công việc cơ bản như:

+ Xây dựng backlink trên các diễn đàn và các mạng xã hội (Gồm Facebook, youtube, twitter, google+, zingme…) tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà mình hướng đến để có thể chia sẻ nội dung được hiệu quả.

+ SEO url ảnh.
+ Tự viết Blog, post bài và bình luận trên các diễn đàn.
+ Tối ưu hóa socials media, RSS
+ Phân tích, so sánh, SEO local, Google +

….

Trong Seo Offpage thì Backlink và social media là những phần quan trọng nhất, tuy nhiên nó rất khó để kiểm soát hoàn toàn, việc xây dựng backlink đòi hỏi rất khéo léo và kiên nhẫn. Để có đường link trỏ về từ những website uy tín và thứ hạng cao là điều rất khó, nhất là khi website của bạn chưa được nhiều khách hàng tin cậy và chưa có thương hiệu.

Mỗi chiến dịch Seo Onpage hay Offpage đều sẽ có hiệu quả riêng nhưng nếu phải chọn 1 thì nên chọn cái nào?

Cả 2 phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên, chúng ta có thể dễ dàng thấy được rằng làm Seo Onpage sẽ dễ dàng và mang lại hiệu quả cao hơn. Bởi tất cả những gì ta làm đều hướng đến khách hàng, mang lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng cả về thông tin và đưa ra giải pháp cho các vấn đề của khách hàng nhờ vào việc cung cấp các hàng hóa, dịch vụ. Kể cả khách hàng hay google đều mong muốn rằng khi khách hàng tìm kiếm thông tin thì sẽ tìm được những thông tin phù hợp và hữu ích nhất. Chỉ có những website có nhiều nội dung hữu ích thì sẽ được google đánh giá cao. Vậy chất lượng nội dung sẽ giúp website của bạn đạt thứ hạng cao. Cứ kiên nhẫn viết những bài viết chất lượng, chèn từ khóa theo cách tự nhiên nhất, thì sớm hay muộn website của bạn cũng sẽ lên Top.

Lời kết.

Onpage và Offpage đều sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho chiến dịch Seo của bạn. Nhưng nếu không đủ thời gian và nguồn lực đầu tư cho cả 2 mảng thì bạn nên tập trung vào chiến lược Seo Onpage để đạt được hiệu quả cao. Đặc biệt là chiến lược nội dung độc đáo bởi ai cũng biết rằng ngày nay trong lĩnh vực làm Seo thì khẩu hiệu “Content is King” luôn đúng.

Comments

comments